ขั้นตอนการเลือกหน่วย
-สาระที่ควรเรียนรู้-สิ่งที่ใกล้ตัวเด็กและมีผลกระทบกับเด็ก
-สิ่งที่เด็กสนใจ
กรอบมาตรฐานคณิตศาสตร์
สาระที่ 1 : จำนวนและการดำเนินการ
สาระที่ 2 : การวัด มาตรฐาน
สาระที่ 3 : เรขาคณิต มาตรฐาน
เรขาคณิต
และเข้าใจการเปลี่ยนแปลงรูปเรขาคณิต
ที่เกิดจากการจัดกระทำ
และเข้าใจการเปลี่ยนแปลงรูปเรขาคณิต
ที่เกิดจากการจัดกระทำ
สาระที่ 4 : พีชคณิต มาตรฐาน
สาระที่ 5 : การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็นมาตรฐาน
สาระที่ 6 : ทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์
การจัดประสบการณ์การเรียนรู้
การจัดประสบการณ์การเรียนรู้
กรอบมาตรฐานวิทยาศาสตร์
ทักษะที่ 1 การสังเกต (Observing)
ทักษะที่ 2 การวัด (Measuring)
ทักษะที่ 3 การคำนวณ (Using numbers)
ทักษะที่ 4 การจำแนกประเภท (Classifying)
ทักษะที่ 5 การหาความสัมพันธ์ระหว่างสเปสกับสเปส
และสเปสกับเวลา
(Using space/Time relationships)
และสเปสกับเวลา
(Using space/Time relationships)
ทักษะที่ 6 การจัดกระทำและสื่อความหมายข้อมูล (Communication)
ทักษะที่ 7 การลงความเห็นจากข้อมูล (Inferring)
ทักษะที่ 8 การพยากรณ์ (Predicting)
การตั้งสมมุติฐาน
เด็กๆคิดว่าถ้าครูหยดน้ำลงในน้ำมันจะเกิดอะไรขึ้น
ถ้าครูหยดสีลงในไข่ไข่จะเปลี่ยนสีหรือไม่
(สิ่งที่เด็กตอบคือสมมุติฐาน)
นักทฤษฎีการเรียนรู้
แต่ละกลุ่มออกมาสาธิตวิธีการสอนของแผนการสอนเคลื่อนไหวและจังหวะ (วันจัทร์)
assessment (ประเมิน)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น